Cà Phê Chiết Xuất

Cập nhật lúc: 16:12 20/01/2021

Cà phê Chiết Xuất được sản xuất nhằm mục đích đa dạng hóa sản phẩm từ cà phê, tăng thời gian bảo quản dịch chiết và sử dụng như là thành phần bổ sung vào các mặt hàng thực phẩm khác như bánh kẹo, nước giải khát

Trong suốt nhiều năm, mặc dù Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, tuy nhiên phần lớn đó là sản phẩm cà phê thô - tức hạt cà phê chưa qua chế biến, nên nhìn chung thì sản phẩm này không tạo ra giá trị thương hiệu cũng như giá trị kinh tế ở mức cao, xứng tầm.


Quy Trình Sản Xuất Dịch Cà Phê Chiết Xuất

Cà phê hòa tan hay cà phê uống liền (instant coffee) là loại đồ uống bắt nguồn từ cà phê dưới dạng bột cà phê, được nêm nếm sẵn theo khẩu vị và được chế biến bằng phương pháp rang - xay - sấy khô.

Cà phê hòa tan được sử dụng ngay bằng cách chế với nước sôi và khuấy đều là có thể sử dụng. Cà phê hòa tan xuất hiện trên thị trường vào những năm 1950 và đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những loại hình cà phê phổ biến nhất. Tính trên bình diện toàn cầu, cà phê hòa tan luôn tạo ra một mức doanh thu ổn định trên 20 tỷ USD, giá trị này tương đương so với doanh thu của các chuỗi quán cà phê.

Trong sản xuất, cà phê nhân sau khi rang được đưa đi xay để là cà phê bột phục vụ thức uống pha phin vốn được ưa chuộng ở Việt Nam hoặc được sử dụng chế biến thành cà phê hòa tan. Sản phảm này sẽ được làm nền cho các sản phẩm hỗn hợp cà phê hòa tan (2in1; 3in1; hay 4in1, vv.). Nhắc đến cà phê 3in1, chắc chắn chúng ta đều biết nó được tạo thành từ cà phê hòa tan, đường và kem sữa thực vật.

Vậy quy trình sản xuất cà phê như thế nào?

Rang cà phê và xay bột

 

Thời gian rang theo tiêu chuẩn quốc tế từ 18-25 phút/mẻ và rang theo công nghệ tiên tiến để giúp giữ tốt hương vị tự nhiên của hạt cà phê. Hạt cà phê được chín đều từ trong ra ngoài, không bị chai, hạt nở to đều, không bị cháy cạnh. Các hạt dù kích thước lớn hay nhỏ vẫn đồng đều độ chín và tiệp màu. Cho đến đây, quá trình này nói chung cũng giống như đối với các loại cà phê khác

Trích ly

Để sản xuất cà phê hòa tan thì bột cà phê cần phải chiết xuất các thành phần hòa tan và dễ bay hơi. Những chất hoà tan có thể được tách bằng ba cách: bằng bộ lọc (percolation batteries), bằng hệ thống "nước ngược" (counter-current system) và phương pháp hỗn hợp (slurry extraction). Tất cả những giải pháp này đều sử dụng nước làm dung môi.

• Phương pháp sử dụng bộ lọc: Cà phê được giữ trong một hệ thống ống tháp. Sau đó nước nóng được cho qua hệ thống và khử những chất hòa tan có trong cà phê. Những chất này được tách khỏi hệ thống, còn cà phê sau khi đã tách chiết thì được thải ra ngoài.

• Phương pháp sử dụng hệ thống "nước ngược": Cà phê được giữ trong một ống máng nghiêng, sau đó được đẩy lên trên nhờ hai đinh quay với tốc độ cao. Nước nóng sau đó được đưa vào phần trên của ống máng, làm những chất hòa tan trong cà phê bị khử và dung dịch thoát ra qua phần đáy ống máng.

• Phương pháp hỗn hợp: Cà phê và nước được trộn lẫn với nhau trong một bể, sau đó được tách ra nhờ bơm ly tâm để cho ra sản phẩm cà phê Dung dịch chiết xuất 

Nhà sản xuất:  CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN AN THÁI

Hotline: 0262.3949495 -  08.4764.8989 - 08.4903.8989 -08.4370.8989

Địa chỉ: Lô B03-04 KCN Hoà Phú, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh ĐắkLắk

Email:  anthai@hiup.vn - info@hiup.vn​ - Fanpage: Hiup coffee